Đối với các nhà vệ sinh có diện tích lớn và thoải mái thì việc lắp đặt vách ngăn sẽ rất dễ dàng và thuận tiện, tuy nhiên nếu gặp phải những trường hợp nhà vệ sinh có kích thước quá nhỏ hẹp thì việc thiết kế và lắp đặt vách ngăn sẽ là vấn đề cần quan tâm. Nếu nhà vệ sinh hẹp thì việc lắp đặt vách ngăn các loại như vách ngăn vệ sinh mdf, vách ngăn compact, mfc,… như thế nào mà vẫn có thể tiết kiệm được diện tích vừa tạo được không gian thoáng cho người dùng mà vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Bài viết sau đây sẽ nêu ra một số mẹo hay khi lắp đặt vách ngăn cho các khu nhà vệ sinh nhỏ hẹp.

Mẹo thiết kế vách ngăn cho nhà vệ sinh có diện tích hẹp


Đối với các nhà vệ sinh nhỏ thì khi sử dụng các loại vách ngăn vệ sinh mdf hay mfc, vách ngăn compact hpl,… đều cần phải thiết kế kích thước vách ngăn sao cho khi lắp vào thì các gian phòng vẫn có đủ không gian cho người dùng bước vào thoải mái. Các tấm vách ngăn lựa chọn phải có độ dày và kích thước hợp lý để có thể giúp tiết kiệm tối đa được diện tích. Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc, hoa văn của vách ngăn cũng một phần giúp không gian nhỏ hẹp trở nên rộng và thông thoáng hơn nhiều.

vach-ngan-toilet
Vách ngăn nhà vệ sinh rộng hơn nhờ vách ngăn


Kích thước vách ngăn lắp đặt cho các khu nhà vệ sinh thường đạt chuẩn là chiều dài 1500 mm tức là 1,5 mét, chiều ngang của vách ngăn là 900 mm và cánh cửa chiếm kích thước 600 mm. Nhưng với kích thước này thì các nhà vệ sinh nhỏ hẹp sẽ không có đủ diện tích để lắp đặt, do đó người ta sẽ thiết kế cách lắp đặt theo một hướng khác. Ví dụ có thể dùng vách ngăn kích thước chiều dài là 1530 mm thì vẫn có không gian cho người dùng bước vào hay có thể dùng vách ngăn chiều dài thấp hơn 1530 nhưng sẽ thiết kế cánh cửa vách nằm ngoài.

vach-ngan-ve-sinh
Sử dụng bồn rửa tròn cho nhà vệ sinh hẹp

Với các nhà vệ sinh diện tích nhỏ thì khi lắp đặt các chi tiết khác có thể sử dụng các mẹo thông dụng để giúp tạo được không gian thoáng cho khu vệ sinh, từ đó sẽ giúp tạo cho người dùng cảm giác nhà vệ sinh rộng và thoáng đãng hơn như sau:
Cách đặt bồn rửa tay
Nên đặt bồn rửa tay nằm ngay góc của nhà vệ sinh để tận dụng được góc nhỏ diện tích khó dùng được. Đây là cách lắp đặt hợp lý và tiết kiệm được diện tích nhất.
Lựa chọn loại bồn rửa
Với các bồn rửa có kiểu dáng tròn thì khi lắp đặt sẽ tạo được khoảng không gian thuận lợi để di chuyển và giúp tiết kiệm được diện tích cho lối đi.
Bạn cũng có thể lựa chọn loại bồn rửa dài và hẹp, nó cũng có khả năng tiết kiệm được diện tích nhà vệ sinh và tạo được lối đi rộng và thoải mái cho người dùng.
Sử dụng hoa văn lớn
Đối với các nhà vệ sinh nhỏ thì khi bạn lựa chọn vách ngăn vệ sinh mdf hay vách ngăn mfc hoặc vách ngăn compact,… có hoa văn lớn sẽ giúp tạo cảm giác không gian nhà vệ sinh rộng hơn cho người dùng. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Vách ngăn vệ sinh © 2015. All Rights Reserved. Công ty cung cấp vách ngăn vệ sinh vach ngan ve sinh, vach ngan ve sinh trọn gói giá rẻ, uy tín số 1 tại Việt Nam
Top