Để tạo nên những tấm vách ngăn vệ sinh mdf , chúng ta phải áp dụng một công nghệ vô cùng tiên tiến để có thể tạo nên chúng. Tấm vách ngăn MDF là chữ viết tắt của tên tiếng anh là Medium Density Fiberboard. Chúng được tạo nên bằng cách ép thực chặt các bột gỗ lại với nhau để tạo thành những tấm sợi gỗ, chúng sẽ được sơ chế trong môi trường có độ nén cực cao. Đối với các nước châu âu thì chúng đã được sử dụng rất lâu từ những năm ở thập niên 80. 

Những gì cần biết về vách ngăn vệ sinh mdf

vach-ngan-ve-sinh
Các Màu Của MDF

Vách ngăn vệ sinh mdf là loại vật dụng được phổ biến trong rất nhiều ngành, ngoài việc dựng nhà vệ sinh, người ta còn sử dụng các tấm vách ngăn mdf trong rất nhiều điều để phục vụ đời sống. Và trong đó ngành nội thất, trang trí nội thất được sử dụng nhiều nhất. Và quy trình để tạo nên chúng cũng được chia theo nhiều công đoạn khác nhau. Riêng về quy trình thì chúng có 2 quy trình chính trong quá trình sản xuất. 

Quy trình làm khô :

Đây là quy trình làm khô bằng cách các dây chuyền sản xuất sẽ đưa các nguyên liệu như keo và các phụ gia cần thiết cùng với các bột gỗ vào. Chúng sẽ được trộn đều lại với nhau và sấy sơ bộ một cách nhanh chóng. Riêng như bột gỗ sau khi đã được trộn thì sẽ bước đến một công đoạn khác mà chúng ta cần biết là chúng sẽ được trải dài ra toàn bộ các bề mặt, với các tiêu chuẩn riêng biệt mà chúng sẽ được xếp theo các tầng khác nhau. Sau khi hình thành các tầng này, chúng lại được tiếp tục chuyển qua hệ thống sản xuất mới đó là máy ép gia nhiệt.



vach-ngan-ve-sinh
Chất Liệu Gỗ

Các máy này sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình bằng cách ép các lớp bột này 2 lần. Lần đầu tiên chúng sẽ ép các lớp 1, lớp 2 và lớp 3 theo kiểu sơ bộ. Nhưng lần 2 thì chúng ép trực tiếp 3 lớp này lại với nhau. Trong quá trình ép, một nhiệt độ cụ thể trong các máy gia nhiệt sẽ làm cho các tấm vách ngăn vệ sinh mdf liên tục thoát hơi nước và các chất keo sẽ hóa rắn và dinh chặt lại với nhau. Sau khi hoàn thành quá trình này chúng sẽ đến quy trình tiếp theo đó chính là quy trình làm ướt. 

Theo một tiêu chuẩn được đưa ra của các nước Châu Âu thì một thành phần của tấm vách ngăn mdf thì chúng sẽ chứa những thành phần sau như gỗ mdf công nghiệp chiếm 82 %, 1% là các chất paraffin, 10 % là các chất gia phụ tổng hợp, 7 % là nước và còn lại là các chất silicon. Tùy vào lúc sản xuất người ta lựa chọn những loại nguyên liệu nào sẽ tạo nên những chất lượng khác nhau. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Vách ngăn vệ sinh © 2015. All Rights Reserved. Công ty cung cấp vách ngăn vệ sinh vach ngan ve sinh, vach ngan ve sinh trọn gói giá rẻ, uy tín số 1 tại Việt Nam
Top