Bất cứ một khu vệ sinh của công trình nào khi thiết kế đều đưa ra những tiêu chuẩn nhất định, xem xét kỹ lưỡng rồi mới cho thi công và xây dựng. Khu vệ sinh công cộng là một ví dụ điển hình, các khu vệ sinh công cộng là nơi được xây nên để đáp ứng nhu cầu sử dụng chung của mọi cười và nó cũng là nơi được dùng thường xuyên nên cần phải đưa ra những tiêu chuẩn riêng để đảm bảo người sử dụng cảm thấy thoải mái, hài lòng và khi sử dụng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe.
vach-ngan-ve-sinh
Vách ngăn vệ sinh compact chất lượng

Các khu vệ sinh công cộng tại Việt Nam hiện nay còn rất ít, thiếu về cả số lượng lẫn chất lượng. Việc khu vệ sinh công cộng có diện mạo văn minh, sử dụng hiệu quả cũng giúp ích rất nhiều cho tổng thể diện mạo của cả khu vực và của toàn đất nước, có khi tạo dựng được bộ mặt tốt cho ngành du lịch của đất nước. Việc đưa vách ngăn vệ sinh compact vào sử dụng tại các khu vệ sinh công cộng sẽ giúp thay đổi rất lớn cho diện mạo lẫn tiện nghi sử dụng. Đặc biệt, khi cho xây dựng khu vệ sinh cũng phải đạt được các tiêu chuẩn cần có.

Những tiêu chuẩn cần có của nhà vệ sinh công cộng kết hợp vách ngăn


Khu vệ sinh công cộng khi xây dựng không chỉ nên quan tâm đến việc lắp đặt đầy đủ các thiết bị và vật dụng cần có mà còn cần phải chú trọng nhiều đến diện mạo và không gian bên trong. Nhà vệ sinh phải cần được xây dựng sao cho tránh những nơi hay bị ngập úng và khó thoát nước, điều quan trọng nữa là khi cho xây dựng phải chọn nơi tránh xa nguồn nước sinh hoạt và ăn uống của người dân khoảng hơn 10 mét để đảm bảo sức khỏe cho người dân. Thiết kế mặt sàn của khu vệ sinh cần phải thoát nước tốt và các rãnh nước phải nhẵn và không lún để nước dễ chảy đi. Sử dụng vách ngăn vệ sinh compact chống nước cũng là một ý tưởng rất hay và cần thiết.
vach-ve-sinh
Nhà vệ sinh khi lắp đặt vách ngăn

Nhà vệ sinh khi đưa vào sử dụng cần phải thiết kế các biển báo cụ thể, ghi rõ biển báo nhà vệ sinh bằng tiếng anh hay tiếng việt để mọi người đều biết hoặc những ngôn ngữ khác nếu nhà vệ sinh nằm ở khu đặc thù riêng biệt, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người nước ngoài riêng biệt. Trong các khu vệ sinh thường có phân biệt giữa khu vệ sinh nam và khu vệ sinh nữ, do đó cần phải sử dụng các biển hiệu hay kí hiệu bằng hình ảnh cụ thể để người dùng dễ phân biệt. Việc lựa chọn vị trí để xây dựng cũng rất quan trọng, cần phải xây ở nơi dễ tiếp cận, là nơi ăn ninh và có vị trí địa lý thuận lợi cho người sử dụng.
vach-ngan-toilet
Nhà vệ sinh công cộng đầy đủ thiết bị

Yêu cầu về thiết kế nhà vệ sinh công cộng luôn được nhiều người đưa ra, các khu nhà vệ sinh phải có chiều cao tiêu chuẩn và hợp lý, thường thì chiều cao tối thiểu cho một khu nhà vệ sinh là 2,5 mét. Sàn và tường phải được ốp gạch sạch sẽ, sàn nhà phải sử dụng vật liệu tốt, chống trơn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các khu vệ sinh phải được lắp đặt đầy đủ bồn rửa tay, xây dựng và lắp đặt hệ thống thoát nước và xử lý nước theo tiêu chuẩn đặt ra. Hơn nữa sử dụng vách ngăn vệ sinh compact chống nước để tạo các không gian riêng cũng rất cần thiết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Vách ngăn vệ sinh © 2015. All Rights Reserved. Công ty cung cấp vách ngăn vệ sinh vach ngan ve sinh, vach ngan ve sinh trọn gói giá rẻ, uy tín số 1 tại Việt Nam
Top